Tin tức

Bước đệm 3 trong 1 cho những du học sinh nhí

Những năm gần đây, du học nước ngoài đang có xu hướng ‘trẻ hóa’ vì đối tượng du học đã mở rộng sang cả bậc trung học cơ sở thậm chí tiểu học. Nếu như du học các bậc cao đòi hỏi bằng cấp ngoại ngữ được quốc tế công nhận, hay điểm trung bình học tập ấn tượng, thì du học tiểu học và trung học cơ sở ngoài kiến thức thì có một số   yêu cầu nhìn qua thì đơn giản, nhưng thực tế lại khá ‘nhọc nhằn’ đối với trẻ em Việt Nam.

Tiếng Anh – tấm hộ chiếu vô hình

Thế giới đang hòa nhập mạnh mẽ và dần trở thành một ngôi nhà chung, nơi tiếng Anh được  ngầm hiểu là ‘ngôn ngữ bắt buộc’ mà mọi thành viên cần và phải sử dụng thành thạo. Thử tưởng tượng những ngày đầu đến trường học mới, con muốn hỏi đường tới tòa nhà mình học mà không biết ở đâu, ay việc hỏi đường tới nhà vệ sinh của trường …  nhưng nếu con không tự tin với tiếng Anh của mình để hỏi thì sẽ như thế nào, tình huống dở khóc dở cười là không tránh khỏi.

Tùy vào mỗi độ tuổi mà trình độ tiếng Anh yêu cầu đi kèm sẽ thay đổi. Nhưng nhìn chung ở bậc tiểu học thì giao tiếp hằng ngày cùng từ vựng về các đồ vật, con vật, hiện tượng thường gặp, đặc biệt là cách bày tỏ cảm xúc và những nhu cầu thiết yếu như đói, muốn ăn, mệt, buồn ngủ là không thể thiếu.

Kỹ năng mềm – vũ khí bí mật

Trẻ em Việt Nam vốn ‘nổi tiếng thiệt thòi’ là thiếu kỹ năng mềm vì được gia đình bao bọc quá nhiều ngay từ nhỏ. Đối với một số trẻ, trong trường hợp nếu bị lạc đường, các bé sẽ khóc thay vì tìm kiếm sự giúp đỡ. Nếu là đứa trẻ đã được trang bị sơ qua những kỹ năng mềm, bé sẽ biết đi tìm người đáng tin cậy, mặc đồng phục như bác bảo vệ, cô lao công, hoặc hỏi bốt điện thoại để tự gọi cho bố mẹ. Kỹ năng mềm còn ở cách con tự tin kết bạn hay năng nổ tham gia các hoạt động tập thể. Không cần phải đợi đến khi con ra nước ngoài du học mới cuống cuồng chuẩn bị, hay đợi đến khi con đến tuổi đi học, kỹ năng mềm là rất cần thiết dù ở bất cứ đâu, và cần được trang bị càng sớm càng tốt.

Bước đệm 3 trong 1

Như vậy, ngoài kiến thức, tiếng Anh và kỹ năng mềm sẽ là yêu cầu rất quan trọng đối với việc du học. Hãy thử tưởng tượng nếu lần lượt giải quyết 3 yêu cầu trên theo hướng riêng rẽ, con bạn một lúc sẽ phải vất vả ‘chạy sô’ theo 3 lớp: lớp tiếng Anh, lớp kiến thức văn hóa cơ bản, lớp kỹ năng mềm. Có thể dễ dàng nhận thấy sự tốn kém, mệt mỏi cho cả con và gia đình, kết quả chắc chắn cũng không như ý vì thiếu tính đồng bộ hóa.

Chị Mai đến từ quận Tây Hồ, Hà Nội  có con gái năm nay 9 tuổi và đang lên kế hoạch cho con học cấp 2 tại Singapore cho biết: Để chuẩn bị cho con các khóa học bổ trợ, chị đã lựa chọn khóa học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Apollo. Chia sẻ về quyết định của mình, chị rất hào hứng: ‘Ở Apollo con không chỉ học tiếng Anh, con còn được làm quen với nhiều kiến thức tổng hợp như toán, mĩ thuật, âm nhạc. Con mới học được nửa năm  nhưng tôi đã nhận thấy sự thay đổi lớn ở con. Con đã tự tin và bạo dạn khi gặp bạn bè, đặc biệt không còn né tránh hay ngại mỗi khi giao tiếp với người nước ngoài.

Đây chỉ là một trong rất nhiều những phản hồi tích cực từ học viên và các bậc phụ huynh với phương pháp dạy và học tiếng Anh của Apollo English - LETSTM (Học tiếng Anh qua môn học) – Phương pháp đã vinh dự được Bộ GD&ĐT trao Huy chương Vàng cho ‘Phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả nhất cho trẻ từ 3-16 tuổi’. Điểm khác biệt đem lại hiệu quả bất ngờ đó là LETSTM sử dụng chính những kiến thức văn hóa mà học viên đã có làm cầu nối để tiếp cận tiếng Anh. Nhờ thế mà con vừa ôn lại kiến thức cũ, vừa học thêm bài học mới, lại rèn luyện cả tiếng Anh. Bên cạnh đó LETSTMcòn kết hợp để trang bị các kỹ năng cần thiết cho trẻ, như bộ kỹ năng tương lai 4Cs (Collaboration - Hợp tác, Creativity - Sáng tạo, Critical Thinking - Tư duy Phản biện, Communication - Giao tiếp). Vậy là một công ba việc, hiệu quả và tiết kiệm khi vừa học tiếng Anh, vừa học văn hóa, vừa hình thành và rèn luyện kỹ năng mềm ở trẻ!

Bình luận

Be Nguyen 07/07/2016

Test